Các công nghệ in không dây (wireless) trên máy in

Các công nghệ in không dây được trang bị trên các dòng máy in hiện nay, giúp người dùng dễ dàng hơn, in ấn nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu các công nghệ đó qua bài viết dưới đây.

 

 

1. Công nghệ in Apple AirPrint

Công nghệ AirPrint được Apple cho ra đời nhằm khắc phục các nhược điểm trong việc đồng bộ thiết bị khi in qua Bluetooth và loại bỏ thao tác cài đặt trình điều khiển khi in qua Wi-Fi.

AirPrint chuyên dùng hỗ trợ in ấn tài liệu cho các thiết bị Apple. Có hệ điều hành iOS và Mac OS.

cong nghe in apple AirPrint

Người dùng không cần cài đặt trình điều khiển cho máy in, cũng không cần thực hiện đồng bộ, các thiết bị Apple sẽ tự động phát hiện máy in AirPrint trong cùng mạng, do đó bạn có thể in ấn tài liệu ngay mà không cần thực hiện bất kỳ quy trình cấu hình nào khác.

Hầu hết các mẫu máy in hiện nay đều có tính năng tương thích AirPrint. Với các chuẩn in ấn không dây khác, tạo sự thuận tiện tối đa cho công việc in ấn tài liệu của người dùng.

2. Công nghệ in Canon Mobile Printing

Canon Mobile Printing là ứng dụng in không dây của hãng Canon phát triển trên Smartphone.

Canon Mobile Printing sử dụng cho các máy in laser Canon (ngoại trừ các series PIXMA, SELPHY, MAXIFI), máy in laser đa chức năng chuyên dùng in ảnh, các tài liệu PDF, web, Microsoft Office. Và các nội dung khác từ Smartphone, máy tính bảng dùng hệ điều hành Android và iOS.

Thiết bị có công nghệ này tự động thăm dò các máy in có sẵn trong cùng 1 mạng. Hoặc người dùng có thể tìm kiếm thủ công bằng cách nhập địa chỉ IP hay FQDN và có thể in ấn trực tiếp.

Cong nghe in Canon Mobile Printing

3. Công nghệ in Google Cloud Print 2.0

Cloud Print 2.0 là công nghệ in không dây do Google phát triển. Sử dụng cho máy in có hỗ trợ Cloud Print.

Các máy in này khi kết nối với mạng không dây sẽ sử dụng giống như các máy in Wi-Fi thông thường khác.

cong nghe in google cloud print

Nếu bạn kết nối máy in với tài khoản Google của mình, bạn có thể in ấn tài liệu hoặc hình ảnh qua Cloud Print 2.0 từ bất kỳ thiết bị nào mà không cần phải cài đặt trình điều khiển trên thiết bị điện thoại của mình. Đặc biệt còn có thể chia sẻ máy in với bạn bè thông qua tài khoản Google dễ dàng.

Cloud Print được tích hợp cho cả hệ điều hành Android, iOS, Chrome, Windows. Đặc biệt, bạn có thể kích hoạt máy in đang dùng và biến nó trở thành máy in hỗ trợ Cloud Print để in ấn tiện lợi hơn.

4. Công nghệ in HP ePrint

Công nghệ in không dây ePrint đến từ hãng HP. Cho phép người dùng in tài liệu từ bất cứ thiết bị di động nào chạy hệ điều hành Android, iOS, ở bất cứ nơi nào tới các máy in có tính năng HP ePrint.

Mỗi máy in sẽ có 1 địa chỉ email riêng và bạn có thể đặt lại địa chỉ email khác. Nếu cần, người dùng chỉ cần gửi nội dung cần in đến máy in (đã kết nối mạng internet). Qua địa chỉ email này là có thể in tài liệu được ngay. Dù ở vị trí cách xa đến mấy.

ePrint có cơ chế giới hạn danh sách email người dùng với lệnh in ấn là 500 địa chỉ. Nhằm tăng độ bảo mật, hạn chế in bừa bãi, lộ thông tin của người dùng

5. Công nghệ in Wi-Fi Direct

Công nghệ Wi-Fi Direct cũng là một công nghệ in không dây hiện đại hiện nay. Thay thế cho công nghệ in truyền thống lỗi thời.

Người dùng có thể in tài liệu từ mọi thiết bị di động. Bao gồm cả thiết bị chạy hệ điều hành Android, iOS qua máy in ứng dụng công nghệ Wi-Fi Direct.

cong nghe in wifi direct

Chỉ cần kết nối trực tiếp thiết bị với Hotspot có tên máy in (thông thường Hotspot sẽ có thêm chữ Wi-Fi Direct, rất dễ nhận diện) là bạn có thể in tài liệu và thao tác in ấn như khi kết nối máy in với mạng Wi-Fi thông thường.

Một số máy in sẽ có kích hoạt sẵn tính năng Wi-Fi Direct. Hoặc bạn có thể bật bằng nút trên máy in hay trong trình đơn.

6. Công nghệ in iPrint & Scan

iPrint & Scan là công nghệ in không dây của hãng Brother hỗ trợ người dùng in ấn tài liệu dễ dàng thông qua các thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS, Android, Windows, Fire đến máy in Brother có tính năng iPrint & Scan.

Khi chạy ứng dụng iPrint & Scan trên thiết bị di động, nó sẽ tự động tìm kiếm và kết nối với máy in Brother qua mạng không dây nội bộ, sau đó người dùng chọn tài liệu và dễ dàng in ấn. Ngoài ra, thông qua ứng dụng này bạn còn có thể chia sẻ tài liệu qua mạng xã hội, email…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
Call Now ButtonHotline/ Zalo: 097 797 2211